Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Điểm khác nhau giữa van bướm và van cầu


Cơ chế hoạt động của Van Bướm

Trong cơ chế hoạt động của van bướm, dòng chảy được điều chỉnh thông qua một cơ chế đĩa được giữ tại trung tâm của van bằng một tay đòn.

Van bướm có kết cấu đơn giản, nhẹ cân, và thiết kế nhỏ gọn. Kích thước giao diện thường rất nhỏ, làm giảm áp suất qua một van bướm nhỏ hơn nhiều so với van cầu. Vật liệu sử dụng cho các thành phần của van có thể hạn chế các ứng dụng của van ở nhiệt độ cao hơn, hoặc một số loại chất lỏng. van bướm thường được sử dụng trên các ứng dụng cho nước và không khí, và trong các ứng dụng với đường kính ống lớn.

Cơ chế hoạt động của van cầu

Dòng van cầu là phù hợp để sử dụng trên một loạt các ứng dụng, từ việc kiểm soát tốc độ dòng chảy để giúp  đóng hoạc mở dòng lưu thông.

Ở loại van cầu này thi việc kiểm soát tốc độ dòng chảy được quyết định không phải do kích cỡ của việc mở ghế van, mà là do nhịp  nhấc của các nút valve (khoảng cách từ điểm nhấc của valve là từ chỗ ghế van). Điểm đặc trưng của van cầu là ngay cả khi sử dụng ở vị trí mở cửa một phần, sẽ có ít nguy cơ hư hại chân van hoặc chốt van bằng chất lỏng hơn so với các loại van khác.

Điểm khác cần xem xét về van cầu gang nối bích là sụt áp qua van là lớn hơn so với nhiều loại khác vì đường đi là hình chữ S. Thời gian hoạt động của van cũng lâu hơn vì thân van phải được bật nhiều lần để mở và đóng van, và điều này có thể gây ra rò rỉ của con đệm (đệm chốt). Hơn nữa, người dùng phải cẩn thận không rời các trục van quá xa vì khả năng nó có thể làm hỏng bề mặt ghế van.

Hiện tại các dòng van công nghiệp, công tắc áp suất của các hãng khác nhau đang được công ty TNHH Kỹ Thuật HBP phân phối trực tiếp và có giá thành tốt nhất. Bạn hãy liên hệ ngay tới công ty HBP để được tư vấn và báo giá nhanh nhất các sản phẩm.

Khi bạn mua hàng tại công ty chúng tôi tất cả hàng hóa đều có chứng chỉ CO, CQ và bảo hành 1 năm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT HBP

Địa chỉ: Số 41/125 Đình Xuyên – Gia Lâm- Hà Nội

Tel: 0911 174 812 -0906 294 186

Email: huongbinhphathn.vn@gmail.com

Web: huongbinhphat.com


Xem thêm: Những điều cần biết về van an toàn. điểm nổi bật của van 1 chiều bướm







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

HBP giới thiệu sản phẩm Đồng hồ nước Merlion DN25

Có những công trình xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch trong sinh hoạt nhưng gặp phải không ít khó khăn trong quản lý nước sạch vì s...